Cầu thủ Ozil – tiền vệ xuất sắc mà bóng đá Đức có được

Nhắc đến những tiền vệ hay, xuất sắc mà bóng đá Đức từng sở hữu thì cầu thủ Ozil là cái tên không thể thiếu. Để biết rõ hơn về anh, các bạn hãy cùng Betway tìm hiểu về tiểu sử cũng như phong cách thi đấu của Ozil qua nội dung trong bài viết này nhé.

Đôi nét tiểu sử cầu thủ Ozil

Tên đầy đủ của cầu thủ Ozil là Mesut Ozil, anh sinh năm 1988 là cầu thủ bóng đá Đức có gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Vị trí chơi chính thức của Ozil là tiền vệ tấn công, hiện anh đang thi đấu trong màu áo İstanbul Başakşehir tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong sự nghiệp đỉnh cao của mình, cầu thủ Ozil có thời gian thi đấu cho nhiều đội bóng nổi tiếng trên thế giới như Real Madrid, Arsenal. Anh cũng có thời gian 9 năm khoác áo đội tuyển quốc gia Đức, là người có đóng góp rất lớn vào chức vô địch World Cup 2014 của Đức.

Theo tìm hiểu, ngay từ nhỏ Ozil đã có tình yêu dành cho bóng đá và được tập luyện bài bản trong một đội bóng ở địa phương. Năm 19 tuổi, anh chính thức ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với câu lạc bộ Schalke 04. Đó chính là bước ngoặt giúp anh có được một sự nghiệp thăng hoa, trở thành cái tên ấn tượng của bóng đá thế giới.

Danh hiệu tập thể đầu tiên mà cầu thủ Ozil có được khi anh 21 tuổi, đó là chức vô địch tại Cúp bóng đá Đức cùng câu lạc bộ Werder Bremen. Từ lối chơi ấn tượng và đầy tự tin, năm 2009 Ozil đã được triệu tập vào thi đấu cho đội tuyển Đức. Từ năm 2009 đến 2018, cầu thủ Ozil là cái tên không thể thiếu của đội tuyển quốc gia Đức.

Sau một kỳ World Cup đầy ấn tượng cùng đội tuyển Đức, cầu thủ Ozil nhận được lời đề nghị ký hợp đồng cùng câu lạc bộ Real Madrid. Anh chuyển qua thi đấu cho đội bóng này trong 3 mùa giải, cùng đội bóng có 1 danh hiệu vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và 1 Siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha.

Kết thúc mùa giải 2012/2013, cầu thủ Ozil quyết định chuyển qua thi đấu cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Ở đội bóng thành London, Ozil nhanh chóng trở thành một cầu thủ xuất sắc của đội bóng. Không chỉ vậy, anh còn có thời gian giữ chức đội trưởng đội bóng. Từ năm 2013 đến 2021, cầu thủ Ozil đã cùng với Arsenal thi đấu ấn tượng ở mọi giải đấu mà mình góp mặt và có được những danh hiệu như: 4 Cup FA, 4 Siêu cúp Anh.

Phong cách thi đấu của cầu thủ Ozil

Trong sự nghiệp của mình, cầu thủ Ozil từng là Vua kiến tạo của Bundesliga, La Liga và Ngoại hạng Anh. Có thể nói rằng anh chính là cầu thủ có được danh hiệu Vua kiến tạo nhiều nhất bóng đá thế giới, điều này cũng đủ giúp chúng ta hiểu được anh ấy có khả năng chuyền bóng hiệu quả như nào đúng không ạ?

Theo tìm hiểu, Ozil là mẫu cầu thủ có lối chơi kỹ thuật và sự chính xác cao. Ở cầu thủ Ozil khả năng chuyền bóng, làm chủ trận đấu chính là điểm nhấn và anh luôn là linh hồn của đội bóng. Trước mọi đối thủ, Ozil luôn thi đấu rất điểm tĩnh và chắc chắn. Chơi vị trí tiền vệ tấn công nên anh ấy tấn công hay, linh huyền và luôn đưa tới đồng đội của mình những đường chuyền đặt sẵn vào chân để ghi bàn. Đó cũng là lý do giúp anh nhận về danh hiệu Vua kiến tạo ở nhiều giải đấu lớn, kịch tính.

Tuy nhiên, cầu thủ Ozil cũng có những điểm yếu nhất định. Trong đó, điểm yếu về khả năng dứt điểm khiến cho anh dù kiến tạo tốt nhưng anh lại không thể tự minh ghi nhiều bàn thắng trong sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Đức

World Cup 2022 đang diễn ra và đội tuyển Đức lại không có được phong độ tốt, họ đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng. Lúc này người hâm mộ lại đang cực kỳ nhớ đến cầu thủ Ozil, người luôn là linh hồn nổi bật của đội bóng và giúp tuyến giữa đội tuyển Đức thi đấu ổn định hơn.

Kết thúc World Cup 2018, sau thất bại tại giải đấu cùng đội tuyển và những lý do bên lề khiến cho cầu thủ Ozil quyết định chia tay đội tuyển quốc gia. Lựa chọn này khiến cho nhiều người yêu bóng đá Đức cảm thấy vô cùng tiếc nuối bởi vì họ biết sẽ rất lâu Đức mới có thể sản sinh ra được một tiền vệ tấn công có lối chơi hay, nổi bật như anh.

Trong 9 năm khoác áo đội tuyển Đức, Ozil có 92 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh ấy chính là cầu thủ thi đấu hay, ấn tượng và đóng góp nhiều công sức nhất vào danh hiệu vô địch World Cup 2014 của Đức. Trước đó, tại World Cup 2010, Euro 2012 thì Ozil cũng luôn là cái tên thi đấu nổi bật của Đức. Vì vậy mà với những người hâm mộ yêu quý, biết tới cầu thủ Ozil thì anh ấy mãi là tiền vệ hay cũng như xuất sắc nhất mà bóng đá Đức sở hữu.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về cầu thủ OzilBetway Vietnam muốn độc giả biết được, hiểu hơn về anh. Dù không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, xong với những gì mà anh ấy đã làm được cùng bóng đá thì Ozil mãi là thần tượng trong lòng của nhiều người.